การทำเสน่ห์ เชื่อได้ จริงหรือหลอก ?

การทำเสน่ห์ เชื่อได้ จริงหรือหลอก ?

ปัจจุบันนั้นการรับทำเสน่ห์ นั้นมีมากมายมากขึ้น ทำให้หลาย ๆ คนที่เป็นเด็กยุคใหม่อาจจะสงสัยว่า”เชื่อถือได้จริง ๆ หรือไม่ ?” ซึ่งในบทความนี้เราจะขอพูดถึงถึงศาสตร์นี้กันดีกว่าครับว่าการ รับทำเสน่ห์ คุณไสย์ หรือของขลังนั้นมีจริงหรือไม่ ?  

การทำเส่หน์มีมานานแล้วหรือยัง ?  

ก่อนอื่นเลยเราต้องเริ่มจากการทำเสน่ห์ นั้นมีมาช้านานมากจนไม่สามารถระบุได้เช่นกัน โดยการทำเสน่ห์นั้นมีความเชื่อมาจากประเทศเพื่อนบ้านของเรา ซึ่งเราอาจจะเห็นได้จากตัวอย่างจากหนังหลาย ๆ เรื่องที่เป้นของไทยที่มีการทำรับทำเสน่ห์ จากหมอผีต่าง ๆ ที่ต้องการหใคนที่เรารัก คนที่เราหลงนั้นมาเป็นของเรา  

การรับทำเสน่ห์ แบ่งออกเป็น 2 แบบ  

การรับทำเสน่ห์นั้นมีความเชื่อเป็น 2 แบบ นั้นคือ การทำเสน่ห์สายขาว และ การทำเสน่ห์สายดำ โดยการทำเสน่ห์ทั้งสองแบบนั้นมีความแตกต่างกัน โดยเสน่ห์สายขาว นั้นจะเป็นการใช้อำนาจพุทธคุณ และใช้ของต่าง ๆ เป็นสายขาว ส่วนการทำเสน่ห์สายดำนั้นจะเป็นการใช้อำนาจที่เกี่ยวข้องกับมนต์ดำ ซึ่งจะใช้อำนาจจากมนต์ดำนั้นเอง 

การทำเสน่ห์เชื่อถือได้หรือไม่ ?  

การทำเสน่ห์นั้น ก็มีความเชื่อเดียวกับของขลังต่าง ๆ และตัวอย่างที่เรามีให้เห็นมากมายที่มีเกิดขึ้นจริงในอย่างเช่น ขุนพันธ์ ที่มีการปราบโจรต่าง ๆ โดยใช้ของขลัง ดังนั้นในเรื่องของการทำเสน่ห์เองก็มีความเชื่อที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือได้อย่างเช่นกัน  

ดังนั้นในเรื่องของการรับทำเสน่ห์นั้นขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคนนะครับว่าจะน่าเชื่อถือหรือไม่ ? ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคนนะครับ